Sira na ang selpon ko

SIRA NA ANG SELPON KO

kung bakit bigla-biglang bumagsak
sa sahig ng banyo itong selpon
tila ba ako'y naging bulagsak
na kung saan lang iyon pinatong

ngayon, wala na akong magamit
sa text, zoom, pesbuk at maglitrato
akong parati nang nagigipit
ay naging pabaya sa gamit ko

tila nagsusungit na ang screen
LCD na nito ang problema
talagang ito'y dagok sa akin
selpon kong halos tatlong taon na

binidyo ko ang selpon kong sira
na gamit yaong selpon ni misis
kung titingnan ko'y kaawa-awa
ganyang sira pa ba'y matitistis

bibili na lang ako ng bago
baka mas mahal pag pinaayos
ngunit dapat mag-ipon ng todo
upang sa bago'y may igagastos

- gregoriovbituinjr.
08.12.2024

* mapapanood ang bidyo sa kawing na: https://fb.watch/tWZdtFR_0x/ 

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

Usapang manok

Pahinga muna ako ng isang buwan

Ayusin ang sistemang pangkalusugan